Thực hiện chương trình giáo dục phổ thông năm 2018, chiều ngày 14-10, Trường THCS Trần Văn Ơn (phường Hạ Lý, quận Hồng Bàng) đã tổ chức Chương trình sinh hoạt chuyên đề dạy học môn Tin học lớp 7 với chủ đề: “Tổ chức lưu trữ, tìm kiếm và trao đổi thông tin”, theo bộ sách “Kết nối tri thức với cuộc sống”. Thầy Phạm Văn Hiệu, Phó trưởng Phòng GD&ĐT quận Hồng Bàng dự và chỉ đạo tiết học…
Tiết học do cô giáo Nguyễn Thị Hà, Giáo viên môn Tin học thực hiện với các em học sinh lớp 7, Trường THCS Trần Văn Ơn. Trong tiết học, cô giáo Nguyễn Thị Hà cùng các em học sinh thực hiện bài giảng xoay quanh nội dung “Mạng xã hội và một số kênh trao đổi thông tin trên interner” với các phần kiến thức cơ bản về khái niệm mạng xã hội, cách nhận biết các kênh trao đổi thông tin trên mạng… Học sinh được thảo luận theo nhóm tại lớp những vấn đề liên quan đến việc truy cập, lưu trữ thông tin trên internet, nhất là cách thức lựa chọn truy cập và thái độ biểu đạt khi truy cập, lưu trữ thông tin trên mạng, để từ đó hình thành thói quen khai thác thông tin trên internet, nhận diện những thông tin xấu, độc, thông tin sai sự thật, thông tin gây hại; tiếp cận và khai thác hiệu quả các thông tin tích cực, phục vụ trau dồi, bổ sung kiến thức trong quá trình học tập của học sinh.
Thầy Lê Quang Dũng, Hiệu trưởng Trường THCS Trần Văn Ơn cho biết: “Thực hiện Kế hoạch số 62/KH-GDĐT ngày 7-9-2022 của Phòng GD&ĐT quận Hồng Bàng về công tác tổ chức sinh hoạt chuyên môn và tổ chức các cuộc hội thảo chuyên đề trong Khối THCS năm học 2022 – 2023, Ban giám hiệu nhà trường đã chỉ đạo giáo viên dạy Tin học lớp 7 sinh hoạt chuyên môn triển khai thực hiện chương trình Giáo dục phổ thông năm 2018 của Bộ GD&ĐT. Với đặc thù bộ môn, nhà trường chỉ có 1 giáo viên tham gia giảng dạy môn Tin học nên chất lượng giảng dạy là yếu tố mà trường luôn trăn trở, lo lắng, nhất là với giáo viên trực tiếp lên lớp. Cho nên việc tổ chức sinh hoạt chuyên môn như với tiết học của cô giáo Nguyễn Thị Hà là hết sức cần thiết”. Cô giáo Nguyễn Thị Hà trực tiếp đứng lớp cũng cho biết thêm, trong chương trình giáo dục phổ thông năm 2018 đã đưa nội dung mạng xã hội và một số kênh trao đổi thông tin vào chương trình học chính khóa, với nội dung này, giáo viên chúng tôi luôn có suy nghĩ làm thế nào có thể truyền đạt đến học sinh những kiến thức cơ bản của bài học một cách tốt nhất; tổ chức hoạt động dạy và học thế nào để phát triển năng lực, phẩm chất của học sinh.