Nhằm có thêm tài liệu hỗ trợ các em học sinh khuyết tật và đặc biệt là nhóm đối tượng các em học sinh khiếm thị.
Nhằm tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động dạy - học góp phần thúc đẩy chuyển đổi số trong lĩnh vực giáo dục theo đúng mục tiêu của chương trình chuyển đổi số quốc gia và của Bộ GDĐT.
Xây dựng thói quen, phong trào thường xuyên nghiên cứu tự làm đồ dùng dạy học, nâng cao chất lượng giảng dạy; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động dạy - học.
Từ những lý do trên nhóm tác giả đã thiết kế sản phẩm sách nói mang tên: “Audiobook Tiếng Việt 2 (tập 1) – Bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống.”
Tổng quan về sản phẩm
Thông qua tài liệu: “Audiobook Tiếng Việt 2 – Kết nối tri thức với cuộc sống.” Học sinh có thể chủ động luyện đọc trước các bài tập đọc thông qua hệ thống bài đọc được thể hiện trong thiết bị. Sản phẩm giúp các bậc phụ huynh có cơ sở để hướng dẫn các con tự học khi ở nhà.
Với đối tượng học sinh khuyết tật, học sinh sẽ sử dụng thông qua sự trợ giúp của giáo viên hoặc bố mẹ. Ngoài ra, học sinh vẫn có thể tự sử dụng sản phẩm thông qua các nền tảng hỗ trợ dành riêng cho người khuyết tật. VD: Chế độ Talkback trên điện thoại Androi là một ứng dụng hỗ trợ giọng nói dành riêng cho người khiếm thị.
Sản phẩm như là một công cụ trực tuyến giúp giáo viên dễ dàng theo dõi tiến độ học tập của từng học sinh và cung cấp hỗ trợ kịp thời.
Cung cấp nhiều nguồn tài liệu chuẩn SGK, với sự hỗ trợ của cô giáo hay phụ huynh cá nhân học sinh có thể dễ dàng tìm được thông tin vê sản phẩm từ nhiều nguồn khác nhau.
Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả cao nhất, cần có sự kết hợp hài hòa giữa việc sử dụng công nghệ và phương pháp giảng dạy truyền thống.