Thực hiện Kế hoạch số 164-KH/QU ngày 03/10/2023 về tổ chức lớp đào tạo, bồi dưỡng cho cán bộ, công chức, viên chức ngành giáo dục theo Đề án số 02-ĐA/QU của Ban Thường vụ Quận uỷ Hồng Bàng; Để góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết số 29-NQ/TW về đổi mới căn bản, toàn diện Giáo dục và Đào tạo và Chương trình GDPT 2018, xây dụng đội ngũ giáo viên vừa hồng, vừa chuyên; không những có năng lực, trình độ chuyên môn cao, phẩm chất đạo đức tốt mà còn phải có trình độ chính trị, kỹ năng quản lý nhà nước về giáo dục quản trị nhà trường để phục vụ tốt nhất cho công tác giảng dạy, giáo dục học sinh, sáng ngày 7/12/2023 tại Trung Tâm Chính trị - Hành chính quận Hồng Bàng đã khai mạc lớp bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức ngành giáo dục quy hoạch các chức danh lãnh đạo do Quận uỷ quản lý, giảng viên lên lớp PGS.TS Chu Cẩm Thơ - Trưởng Ban nghiên cứu đánh giá giáo dục, Viện Kế hoạch giáo dục, BGDĐT.
Tham dự khai mạc lớp bồi dưỡng, có đồng chí Lê Thị Vân, UVBTV Quận uỷ, Phó Chủ tịch TT UBND quận; các đồng chí UVBTV Quận uỷ, lãnh đạo các ban Đảng, UBMTTQ Việt Nam quận, các đồng chí cán bộ quản lý, công chức, viên chức ngành GDĐT quy hoạch các chức danh lãnh đạo do Quận uỷ quản lý.
Phát biểu khai mạc lớp bồi dưỡng, đồng chí Lê Thị Vân, UVBTV Quận uỷ, Phó Chủ tịch TT UBND quận khẳng định : “ việc đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức luôn được lãnh đạo các cấp và ngành Giáo dục đặc biệt quan tâm. Lớp bồi dưỡng hôm nay là cơ hội, điều kiện giúp các nhà quản lý, các thầy cô giáo học hỏi, rèn luyện nâng cao năng lực chuyên môn, trình độ lý luận chính trị, kỹ năng quản lý nhà nước”
Lớp học diễn ra sôi nổi với hai chuyên đề: Quản trị chất lượng giáo dục trong xây dựng trường học và Quản trị hiệu quả chuyển đổi số trong trường học.
Nội dung học tập là các chuyên đề được lựa chọn tập trung vào những vấn đề mang tính thiết thực phù hợp với tình hình mới và yêu cầu cụ thể của thành phố và của quận về phát triển giáo dục đào tạo; vừa bổ sung kiến thức, vừa giải đáp những vấn đề thực tiễn đặt ra, tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của đội ngũ cán bộ quản lý, cán bộ chủ chốt các nhà trường.